ITAEB16 หน่วยงานมีการกำหนดมาตรการ กลไก หรือการวางระบบในการจัดการเรื่องร้องเรียนของหน่วยงาน คำสั่งผู้รับผิดชอบ หลักฐานช่องทาง คู่มือปฏิบัติงานรับเรื่องร้องเรียนทั่วไป คู่มือปฏิบัติงานการรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ แผนผังขั้นตอนการร้องเรียนของผู้มาใช้บริการ บันทึกข้อความรับทราบการกำกับติดตาม และรายงานสรุปผลการเรื่องร้องเรียน แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณผ่านเว็บไซต์